TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ CBVC NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

UBND HUYỆN TƯ NGHĨA                      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH ĐÔNG HIỆP                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


BÁO CÁO

Kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 – 2022

Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 – 2023

 

Căn cứ quyết định số 1227/QĐ – UBND ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;

Căn cứ  công văn số 188/PGDĐT ngày 08 tháng 9 năm 2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạoTư Nghĩa về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2021 – 2022;

          Căn cứ kế hoạch giáo dục năm học 2021 – 2022, trường THĐH báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 – 2023 như sau:

PHẦN I

KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 – 2022

I.KHÁI QUÁT CHUNG:

  1. Thuận lợi:

Hoạt động chuyên môn của nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của PGD&ĐT.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đa số có khả năng phát triển chuyên môn và có nhiều tâm huyết, nhiệt tình trong công tác.

Sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường với Công đoàn, Chi đoàn, Đội TNTP Hồ Chí Minh và Ban đại diện cha mẹ học sinh có nhiều hoạt động hỗ trợ cho công tác giáo dục tại đơn vị.

  1. Khó khăn

Thiếu Phó hiệu trưởng và GV cơ bản. Một số giáo viên trẻ trong giai đoạn nghỉ hộ sản và nuôi con nhỏ nên cũng có ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ.

Một số phụ huynh đi làm ăn xa gửi con cho ông, bà già nên quan tâm đến việc học tập của các em có phần hạn chế.

Dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng nặng nề đến giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh. Đặc biệt là việc học trực tuyến trong thời gian dài ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục.

  1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:
  2. Trường, lớp, học sinh, đội ngũ CBQL, GV, NV:

– Số lớp: 10. Số HS: 291, nữ: 134

– Tổng số CBGVNV là 18; nữ 16. Trong đó:

+ CBQL      : 01

+ Nhân viên: 02

+ GV trực tiếp giảng dạy: 14

+ TPTĐ: 01

  1. Công tác chính trị, tư tưởng:

Thực hiện chỉ thị 05/CT- TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Thực hiện công văn số 1287/SGDĐT-GDTH ngày 09/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi và công văn số 1193/PGDĐT ngày 13/12/2016 của PGD và Đào tạo Tư Nghĩa về việc tiếp tục chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp học đường và văn hóa công sở.

  1. Chất lượng giáo dục năm học 2021 – 2022:

*Tổng số học sinh 291, nữ 134. Tổng số lớp: 10;

+ HS Hoàn thành chương trình lớp học: 291em, tỉ lệ: 100%

+ HS lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học: 61 em, tỉ lệ: 100 %

* Về năng lực và phẩm chất:

+ Năng lực tốt: 184 em, tỉ lệ: 63,23%; năng lực đạt: 107 em, tỉ lệ: 36,77%

+ Phẩm chất tốt: 194 em, tỉ lệ: 66,6%; phẩm chất đạt: 97 em, tỉ lệ: 33,4%

– Học sinh được khen thưởng có thành tích hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: 124 em

– HS được khen thưởng có thành tích vượt trội môn: 38 em

– HS được khen thưởng danh hiệu tiêu biểu trong phong trào tự học và rèn luyện: 01em.

*Giáo viên: 16/18 CBGVNV đạt LĐTT.

  1. Công tác xây dựng các tổ chức đoàn thể nhà trường:

Trong năm học, nhà trường luôn quan tâm xây dựng các tổ chức đoàn thể trong nhà trường vững mạnh, củng cố tốt khối đoàn kết nội bộ, CBGVNV và gia đình trong đơn vị luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kế hoạch công tác của Ngành; tham gia tất cả các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện khác; chăm lo đến chất lượng giáo dục học sinh, nhất là những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn,…

  1. Công tác xã hội hóa:

Trong năm học nhà trường đã được các tổ chức, các nhà hảo tâm, cựu học sinh tặng trên 32 triệu đồng để giúp đỡ HS nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh tật.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG:

UBND huyện, PGD&ĐT, lãnh đạo địa phương, các hội đoàn thể trong xã và phụ huynh quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Sự chỉ đạo của chi bộ Đảng và phối hợp với các tổ chức trong nhà trường thường xuyên và kịp thời.

BGH nhà trường luôn triển khai kịp thời kế hoạch công tác năm học nhất là các cuộc vận động lớn của ngành đến CBGVNV, học sinh và cha mẹ học sinh, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và thực hiện ngay từ đầu năm học.

CBGVNV trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PHẦN II

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2022 – 2023

Năm học 2022 – 2023, là năm học thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tư Nghĩa lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI; Nghị quyết Chuyên đề số 01-NQ/HU ngày 07/8/2021 của Huyện uỷ Tư Nghĩa về Phát triển giáo dục và Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025; Chương trình hành động của Huyện uỷ Tư Nghĩa thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;

Căn cứ quyết định số 1074/QĐ – UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;

Căn cứ  công văn số 198/PGDĐT ngày 29 tháng 8 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạoTư Nghĩa về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục Tiểu học;

Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, trường Tiểu học Đông Hiệp xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 như sau:

  1. QUY MÔ TRƯỜNG, LỚP, CBQL, GV, NV
  2. Học sinh:

Số lớp là 10: Tổng số học sinh là: 284, Nữ: 130

So với năm học trước giảm: 07 học sinh

Được chia ra như sau:

Khối Số lớp Sĩ số Nữ Lưu ban Tuyển mới Kh/ tật Ghi chú
1 2 48 21 0 48 01
2 2 55 23 0
3 2 53 19 0
4 2 62 37 0
5 2 66 30 0
TS 10 284 130 0 48
  1. Đội ngũ CBQL,GV,NV:

* Tổng số: 21. Nữ: 18

  • CBQL: 02.
  • GV cơ bản: 10 (Trong đó hợp đồng: 02)
  • GV bộ môn: 06
  • TPTĐ: 01
  • Nhân viên: 02 (Kế toán: 01; Y tế: 01)

* Trình độ đào tạo:

Đại học      : 08

Cao đẳng   : 05 (Đang học nâng trình độ chuẩn)

* Chi bộ đảng: 11 đảng viên (09 nữ)

II.NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1.Chính trị, tư tưởng:

1.1. Đối với CBVC:

Thực hiện chủ đề năm học: “Chủ động, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 và nâng cao chất lượng giáo dục”. Tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài, nên phải đặt vấn đề phòng chống dịch bệnh lên hàng đầu khi tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục theo phương châm tạm dừng đến trường, không dừng học”. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để vừa dạy trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến.

Tiếp tục thực hiện chỉ thị 05/CT- TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Tiếp tục thực hiện công văn số 1287/SGDĐT-GDTH ngày 09/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi và công văn số 1193/PGDĐT ngày 13/12/2016 của PGD và Đào tạo Tư Nghĩa về việc tiếp tục chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp học đường và văn hóa công sở.

1.2.Đối với học sinh:

Giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; thực hiện tốt nội quy trường, lớp; có ý thức về nề nếp trong sinh hoạt, học tập, trong kiểm tra; có ý thức bảo vệ CSVC nhà trường; giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch – đẹp; có tinh thần đoàn kết; giúp đỡ bạn nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập.

  1. Công tác tổ chức:

Ngay từ đầu năm học, tập trung xây dựng các tổ chức trong nhà trường ổn định nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học.

2.1.Chi bộ Đảng:

Củng cố, xây dựng tổ chức Chi bộ trong sạch vững mạnh, phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức cơ sở Đảng. Nâng cao chất lượng hoạt động; lãnh đạo tốt mọi kế hoạch công tác nhà trường trong năm học.

2.2.Công Đoàn:

Công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo điều lệ; quan tâm bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, phối hợp với nhà trường  phát động các phong trào thi đua, theo dõi đánh giá thi đua khen thưởng kịp thời; chính xác. Động viên thúc đẩy tinh thần thi đua trong tập thể CBVC, người lao động trong mọi mặt công tác, vận động đoàn viên công đoàn thực hiện tốt nếp sống văn minh gia đình văn hóa, xây dựng cơ quan văn hóa. Chỉ đạo ban thanh tra nhân dân hoạt động có hiệu quả.

2.3.Chi Đoàn:

Xây dựng kế hoạch hoạt động của chi đoàn thanh niên và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phối hợp với nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

2.3.1. Chỉ tiêu:

100% Đoàn viên có phẩm chất, đạo đức lối sống, tư tưởng chính trị kiên định, trung thành với lý tưởng cách mạng. Chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, quy định của ngành.

100% đoàn viên có tinh thần trách nhiệm cao đối với các nhiệm vụ được giao. Xếp loại các giờ dạy 85% từ giỏi trở lên; hoàn thành các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

100% đoàn viên tham gia tích cực trong việc thao giảng, dự giờ thăm lớp đủ và vượt chỉ tiêu theo quy định. Tham gia đầy đủ các hội nghị, các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua…

Đoàn viên giáo viên thực hiện đẩy mạnh sử dụng giáo án điện tử, các phương pháp dạy học tích cực, vận dụng hiệu quả các chuyên đề đã được triển khai theo quy định.

Đoàn viên đảm bảo ngày giờ công, bảo quản tốt tài sản của nhà trường.

2.3.2.Biện pháp:

Thúc đẩy phong trào dạy và học trong trường. Đoàn viên thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước; là lực lượng trẻ tham gia tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

BCH Chi đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho các hoạt động.

100% đoàn viên tham gia các phong trào do đoàn tổ chức. BCH chi đoàn thường xuyên chỉ đạo Đội TNTP HCM hoạt động và rèn luyện đội viên đạt kết quả cao.

Cuối năm Chi đoàn đạt chi đoàn vững mạnh xuất sắc.

2.4.Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh:

Triển khai phong trào “Thiếu nhi Tư Nghĩa thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trọng tâm là điều 4“Giữ gìn vệ sinh thật tốt”; Đổi mới, linh hoạt phương thức trong triển khai các phong trào, chương trình, hoạt động Đội cho thiếu nhi phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19; đảm bảo cho các em được học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn.

Triển khai thực hiện tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn cấp tỉnh lần thứ XV và tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiếu nhi học tập, rèn luyện trong tình hình xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”

Triển khai thực hiện các giải pháp xây dựng tổ chức Đội vững mạnh trong tình hình mới. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động tự quản tự giác, vai trò tự quản của Ban Chỉ huy Liên đội. Ổn định, nâng cao chất lượng quản lý giúp đỡ đội ngũ giáo viên phụ trách chi đội, phụ trách nhi đồng.

Triển khai thực hiện Luật Trẻ em; tăng cường các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em.

Triển khai hiệu quả mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi.

Tổ chức hoạt động tập thể, ngoại khóa 1 lần/ tháng với nội dung phong phú, sinh động, giáo dục đạo đức tốt cho HS.

Đội phối hợp với giáo viên GDTC xây dựng kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng hàng năm. Xây dựng câu lạc bộ thể thao của HS.

Tham mưu nhà trường tổ chức cho đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đến với địa chỉ đỏ nhân ngày 26/3.

  1. Công tác chuyên môn:

Thực hiện công văn số 2345/BGD ĐT-GDTH v/v hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học.

Thực hiện công văn số 1519/SGDĐT-GDMNTH v/v triển khai các hoạt động dự án IPLAY “ Lồng ghép học thông qua chơi” đối với cấp tiểu học.

Thực hiện công văn 198/PGDĐT ngày 29/8/2022 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục tiểu học.

Thực hiện công văn số 207/PGDĐT v/v hướng dẫn tổ chức cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2022-2023.

Chú trọng việc xây dựng kỷ cương,  nề nếp và nâng cao chất lượng trong dạy và học; tăng cường việc quản lý dạy 2 buổi/ ngày (chú ý dạy phân hoá theo đối tượng học sinh) để nâng cao chất lượng đại trà.

Ổn định phân công chuyên môn phù hợp theo thực tế ở đơn vị. Rà soát thực hiện giảng dạy chương trình theo QĐ số 16/2006; của Bộ Giáo Dục về yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng đối với từng lớp, nâng cao chất lượng hiệu quả GD bằng nhiều biện pháp; TT số 32/2018/TT- BGD&ĐT, ngày 26/12/2018 về ban hành chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tổ chức bàn giao chất lượng học sinh,bàn giao lớp cho GVCN mới trong hè để từng giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học và rèn luyện cho phù hợp với đối tượng học sinh của lớp mình.

Xây dựng đội ngũ học sinh tham gia các hoạt động và phong trào thi đua, trong các lễ hội các cấp tổ chức và đạt giải (Thi IOE, Thi VCĐ-RCĐ,..)

Tổ chức thi GVDG cấp trường, xây dựng đội ngũ GV tham gia thi GVDG cấp huyện, cấp tỉnh.

Tập huấn đại trà cho GV toàn trường thực hiện Lồng ghép Học thông qua chơi

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cấp tổ và Lồng ghép học thông qua chơi xuyên suốt năm học.

Mỗi lớp có kế hoạch điều chỉnh kế hoạch, nội dung dạy học phù hợp và thống nhất trong tổ chuyên môn. Thực hiện yêu cầu đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhà trường tập trung chỉ đạo tổ chuyên môn nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ; tìm chọn phương pháp dạy học thích hợp tạo sự hứng thú của học sinh trong học tập, tránh hình thức nhồi nhét, áp đặt gây căng thẳng làm cho học sinh chán nản trong giờ học dẫn đến thiếu hiệu quả trong giảng dạy và học tập.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý kết quả giáo dục và học tập của học sinh.

Trong quá trình lên lớp GV cần tích hợp các nội dung như ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng  cho HS, … nhằm góp phần giáo dục toàn diện học sinh trong nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, kiểm tra học sinh bảo đảm chất lượng theo văn bản hợp nhất số 03/VBHN – BGDĐT (gồm hai thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) ngày 28/9/2016 của BGD&ĐT về ban hành quy định đánh giá học sinh Tiểu học (đối với học sinh lớp 4, 5) và Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo( đối với học sinh lớp 1,2,3)

3.1. Chỉ tiêu đối với Giáo viên:

100% CB,GV, NV tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua do Ngành phát động. Thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan, tích cực xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, cơ quan văn hóa, gia đình học tập.

GVCN lớp giỏi cấp trường tham gia 100% (GVCN biên chế) đạt: 100% trở lên. Mỗi tổ cử chọn giáo viên tham gia dự thi cấp huyện và đạt giải;

Viết chữ đúng-Rèn chữ đẹp tham gia 100% (GV biên chế) đạt: 80% trở lên. Mỗi tổ chọn cử GV tham gia dự thi cấp huyện (nếu có) và đạt giải.

100% GV thi sử dụng đồ dùng dạy học sẵn có.

Công tác giáo dục thể chất, thể dục thể thao cần có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong nhà trường. Xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện và tham gia các hội thi HKPĐ, văn hóa văn nghệ và một số hội thi khác … phải đạt giải. Thành lập câu lạc bộ thể thao trong nhà trường.

Mỗi GVCN có kế hoạch bồi dưỡng và chọn học sinh tham gia các hoạt động do trường  tổ chức, hội thi “Viết chữ đúng – Rèn chữ đẹp”. Mỗi lớp có học sinh tham gia phải đạt giải. Chọn đội tuyển bồi dưỡng tham gia dự thi “Viết chữ đúng – Rèn chữ đẹp” cấp trường là 5 em/ mỗi lớp, tham gia cấp huyện 1 em/mỗi lớp và đạt giải: 10/10 học sinh.

100% giáo viên lên lớp phải có kế hoạch dạy học đầy đủ theo quy định, luôn sưu tầm học hỏi, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh; có đủ hồ sơ sổ sách theo quy định. Trong đó:  Loại tốt: 70%; Loại khá         : 30%

Sinh hoạt tổ chuyên môn: 2 lần/tháng; dự giờ thực chất học hỏi kinh nghiệm 2 tuần /1 tiết. Thao giảng ở tổ 1 lần/ năm/người. Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học cấp trường 01 chuyên đề/1 học kỳ.

3.2.Chất lượng Giáo dục:(có bản kế hoạch GD chi tiết kèm theo)

Tổng số HS: 284 em , nữ: 130 em

Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện là 157/ 284 em (Tỉ lệ: 55,3 %)

Học sinh có thành tích vượt trội: 50/284 em (Tỉ lệ: 17,6 %)

HS hoàn thành các nội dung học tập và rèn luyện là: 284/284 em (Tỉ lệ: 100 %)

Không có HS chưa hoàn thành chương trình lớp học.

100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc tiểu học.

* Phẩm chất và năng lực: Đạt và đạt tốt, không có CCG.

3.3. Biện pháp:

Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn. Thường xuyên rà soát thực hiện chương trình giảng dạy bảo đảm yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng do BGD quy định, có đủ kế hoạch dạy học và ĐDDH khi lên lớp;

Kế hoach dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh; cần quan tâm giúp đỡ học sinh đọc chưa trôi chảy, viết chưa đúng chính tả, tính toán chậm và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật;

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong  giảng dạy, khai thác các phần mềm về dạy học do ngành giáo dục biên soạn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Tăng cường thời gian ôn tập, củng cố kiến thức cho các em một cách vững chắc.

Đẩy mạnh hoạt động thao giảng, dự giờ theo từng chuyên đề, những môn, bài học khó dạy để rút kinh nghiệm, bổ sung những phương pháp dạy học có hiệu quả hơn.

Xây dựng phong trào mũi nhọn ngay từ đầu năm học để có cơ sở thực hiện tốt các hội thi.

Thường xuyên thực hiện kế hoạch tự kiểm tra ở tổ về hoạt động dạy và học trong  nhà trường;

Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục học sinh thường xuyên và kịp thời nhằm phát hiện, sửa chữa những sai sót và uốn nắn các em;

Động viên mọi thành viên trong tổ thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục ở nhà trường.

  1. Thư viện:

Giữ vững thư viện chuẩn. Duy trì hoạt động thư viện thân thiện.

Xây dựng kế hoạch và thời khóa biểu tiết đọc thư viện. Phát huy góc thư viện ở lớp và thư viện lưu động ngoài sân trường.

Giới thiệu sách, báo cáo nội dung liên quan đến các ngày lễ lớn trong năm như: 20/10, 20/11, 08/03, 22/12, 21/4…

Bổ sung thêm sách tham khảo, sách nghiệp vụ, xây dựng kho sách của thư viện ngày càng đa dạng, phong phú về các loại  hình sách và tài liệu phục vụ cho giáo viên và học sinh.

Giới thiệu sách đến với GV và HS để làm tư liệu phục vụ việc dạy, học.

4.1.Chỉ tiêu:

– Sách giáo khoa: 1 bộ / giáo viên (Từ lớp 1 đến lớp 5).

– Sách giáo viên: 1 bộ / giáo viên (Từ lớp 1 đến lớp 5).

4.2.Biện pháp:

Lập kế hoạch bổ sung cụ thể trong ngân sách cho phép trình Ban Giám Hiệu phê duyệt để mua sắm.

Tìm hiểu nhu cầu của giáo viên và học sinh để tham mưu với BGH nhà trường bổ sung thêm sách mới.

Vận động giáo viên và học sinh quyên góp ủng hộ các loại sách báo để xây dựng kho sách phong phú hơn

5.Thiết bị:

Tham mưu với lãnh đạo nhà trường mua sắm, sửa chữa, bổ sung thiết bị, đồ dùng, tranh ảnh phục vụ công tác giảng dạy. Mua sắm bổ sung kệ, tủ, giá treo tranh ảnh.

Đẩy mạnh phong trào khai thác, sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học một cách hiệu quả, kiên quyết không để tình trạng “thiết bị đến trường mà không ra lớp”. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học.

Cập nhật  báo cáo và đánh giá tổng thể việc sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học.

Thường xuyên sắp xếp, bố trí khoa học, ngăn nắp.

5.1.Chỉ tiêu:

100% giáo viên lên lớp đều có kế hoạch sử dụng ĐDDH.

100% GV lên lớp đều sử dụng ĐDDH sẵn có hoặc ĐDDH tự làm để phục vụ tốt cho mỗi tiết học, không “dạy chay”

Xây dựng hồ sơ thiết bị đảm bảo theo quy định.

5.2.Biện pháp:

Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tháng cụ thể và thiết thực.

Theo dõi sát sao công tác sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên và học sinh.

Tổng hợp ý kiến của giáo viên về những đồ dùng, thiết bị dạy học cần mua sắm bổ sung.

Bổ sung các loại hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thiết bị.

Kiểm kê và kịp thời báo cáo về tình hình hư hỏng, mất mát đồ dùng dạy học (nếu có). Tổ chức thu hồi và bồi thường đúng quy định các thiết bị mất theo nội quy.

Thường xuyên vệ sinh, luôn giữ phòng thiết bị thoáng mát, sạch sẽ.

  1. Kế toán – Văn thư:

Kế toán tham mưu và giúp Ban giám hiệu về công tác quản lý tài chính, kế toán của nhà trường. Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tài chính

Lập dự toán thu, chi trong phạm vi ngân sách quản lý.

Tham mưu với Ban giám hiệu , CTCĐCS để xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ hợp lý

Phân bổ nguồn kinh phí mua sắm và sửa chữa tài sản cố định hợp lý

Kiểm tra giám sát các khoản thu, chi tài chính, các khoản thu nộp, thanh toán.

Quyết toán các nguồn kinh phí, lập và nộp báo cáo quyết toán đúng thời hạn

Làm tốt chuyên môn nghiệp vụ: thanh quyết toán, làm các chế độ kịp thời cho CBGVNV theo đúng yêu cầu. Theo dõi thu, chi niêm yết công khai theo quy định.

Lập hồ sơ kế toán theo quy định. Hồ sơ sổ sách rõ ràng, có lưu giữ cẩn thận

Văn thư: Nộp và gửi báo cáo đúng thời gian. Cập nhật công văn đến và đi.

  1. Công tác y tế học đường:

Thực hiện ghi chép hồ sơ, sổ sách đầy đủ, chính xác.

Quản lý và sử dụng đúng cách các tài liệu được trang cấp, mua sắm.

Tổ chức kiểm tra sức khỏe định kì cho 100% học sinh trong trường, tổng hợp và phân loại bệnh chuyên khoa, có kế hoạch phối hợp với phụ huynh học sinh để họ kịp thời đưa con em đến cơ sở y tế điều trị.

Tuyên truyền giáo dục tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường và cha mẹ học sinh, tham gia vận động học sinh mua BHYT.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy định về trường học an toàn, phòng chống các tai nạn thương tích trong nhà trường đã được bộ giáo dục và đào tạo quy định tại quyết định số 4458/2003/QĐ-BGD-ĐT ngày 22/8/2007

Tuyên truyền phòng chống các bệnh học đường còn tổ chức giáo dục truyền thông phòng chống một số dịch bệnh như : dịch Covid 19,tay chân miệng, các tật khúc xạ học đường, cong vẹo cột sống….

Thực hiện tốt công tác bảo hiểm bắt buộc đối với học sinh, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong khám chữa bệnh ban đầu cho học sinh, tăng cao tỷ lệ đóng BHTT và 100% BHYT

Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí CSSKBĐ mà BHYT cấp lại cho đơn vị.

Tuyên truyền, vận động 100%  học sinh tham gia Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể. Nộp nguồn thu BHYT, BHTT học sinh và giáo viên cho các cơ quan liên quan đúng thời gian quy định để đảm bảo quyền lợi cho giáo viên và học sinh.

  1. Nâng cao chất lượng đội ngũ CBVC:

Nhà trường luôn tạo điều kiện cho GV tham gia học lớp nâng trình độ chuẩn; mỗi CBQL, GV, NV tự bồi dưỡng qua mạng, bồi dưỡng thường xuyên thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường hoặc cụm trường để nâng cao năng lực nghề nghiệp.

  1. Công tác xã hội hóa giáo dục:

Tuyên truyền vận động phụ huynh và các nhà hảo tâm, con em quê hương đóng góp để tu sửa cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy chương trình GDPT 2018; giúp đỡ HS nghèo, cận nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật.

Phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để xây dựng môi trường học tập thân thiện và hạnh phúc.

  1. Công tác PCGDTH – XMC:

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học. Chủ động tham mưu với lãnh đạo chính quyền địa phương kiện toàn ban chỉ đạo phổ cập giáo dục – xóa mù chữ; xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực để củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học. Kiên quyết không để học sinh bỏ học; huy động hết trẻ trong độ tuổi 2016 vào học lớp 1tại địa bàn; tạo mọi điều kiện và cơ hội cho trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học.

  1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018:

Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên; phân công giáo viên có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tổ chức dạy học có hiệu quả chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3.

  1. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học:

Phân công viên chức phụ trách CNTT quản lý và  sử dụng có hiệu quả các phần mềm đã được cài đặt.

Bộ phận CNTT hỗ trợ tích cực cho các đồng nghiệp khi gặp khó khăn về ứng dụng CNTT trong dạy học.

Bộ phận CNTT thường xuyên đăng bài về các hoạt động giáo dục lên website của trường.

  1. Công tác an ninh, an toàn trường học, phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy:

Xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh, an toàn trường học trong giai đoạn mới.

Phối hợp với công an xã để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong trường học.

Nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh về tác động của biến đổi khí hậu, xây dựng kế hoạch phòng cháy chữa cháy; phòng chống thiên tai, triển khai ứng phó kịp thời, có hiệu quả khi tình huống bất lợi xảy ra.

  1. Công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia: Duy trì và giữ vững trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn mới.
  2. Công tác thi đua, khen thưởng:

Thực hiện công tác đánh giá thi đua theo hướng dẫn của ngành

Thực hiện nghiêm túc việc đổi mới công tác quản lý trong nhà trường, chỉ đạo các hoạt động giáo dục một cách sát sao, đánh giá đúng thực chất có tác dụng động viên thi đua.

Hưởng ứng tích cực các đợt thi đua do Ngành giáo dục phát động trong năm và lấy kết quả làm cơ sở đánh giá thi đua khen thưởng cuối năm.

  1. Danh hiệu thi đua:

Trường: Tập thể Lao động tiên tiến. Đề nghị UBND huyện khen

Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Công đoàn: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đội thiếu niên tiền phong HCM: Liên đội mạnh cấp huyện đề nghị Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi khen.

Trên đây là phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 của Trường Tiểu học Đông Hiệp. Đề nghị CB, GV, NV phát huy tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

  

Nơi nhận:                                                                                   

–          PGD&ĐT Tư Nghĩa;

–          BGH;

–          GV, NV (Th/h);

–         Lưu hồ sơ trường./.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Trần Thị Thúy Liễu